วิธีหา Backlink และแหล่ง ซื้อ ขาย Backlink

Share it:

วิธีหา Backlink และแหล่ง ซื้อ ขาย Backlink 

วันนี้เรา จะมาสอนหา Backlink แบบคิดเองเออเองครับ แต่หลังจากที่ลองทำแบบนี้มา
รู้สึกได้เลยว่า ได้ backlink พอสมคาร ครับ แต่บอกไว้ก่อนน่ะเรา วิธีจะมาแนะนำนี้
ผมก็ไม่ใช่มืออาชีพ แต่ลองด้วยตัวเองครับ ผิดถูกยังไงขออภัย ด้วยนะครับ
.
อันดับแรกเลย หลังจากที่คุณได้ทำเว็บไซค์ขึ้นมานั้น ต้องหา Backlink เลยตั้งแต่ต้น 
และต้องหาเรื่อยๆ เพื่อให้ดูธรรมชาติครับ ช่วงแรกๆ ควรอัดน้อยๆ หน่อยครับ 
ซักประมาณวันละ 1-50 Backlink สำหรับไม่ได้ทำมือ ถ้าทำด้วยมือตัวเอง สามารถทำได้
ประมาณ 1-200 Backlink แต่ต้องธรรมชาติสุดๆครับ 

ลิ้งค์ที่หาได้แล้วแต่จะเป็นNF No Follow หรือDF Do Follow อันนี้ ผมว่ามีประโยชหมดทั้งสอง
แต่จะมากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับเนื้อหาด้วยครับ ว่าน่าอ่านและเป็นที่ต้องการของคนอ่าน
หรือไม่

ทีนี้ผมจะมาบอกวิธีหาเบื่องต้นตามอันดับนะครับ



  1.  Social Network แน่นอนครับ เป็นอะไรที่ง่ายมากๆ แต่ได้จำนวนคนเข้าด้วย อย่าง
    Facebook ,Youtube ,IG , และอื่นๆ แต่เราต้องเน้นเนื้อหานะครับ ไม่ใช่ พิมพ์แค่
    เว็บไซค์ของเราโดดๆเข้าไป มันจะไม่ค่อยมีประโยชเอา
  2. เว็บประกาศฟรี อันนี้เราจะมาแนะนำครับ ประกาศฟรีบางเว็บก็ดีครับ แต่ต้อง
    คอยดูว่าเว็บนี้มีลิ้งค์การพนันไหม อันนี้ยกตัวอย่างนะครับ บางเว็บสามารถใส่
    ลิ้งค์ได้ แต่บางเว็บไม่สามารถใส่ลิ้งค์ได้ นะครับแต่เขาจะมีให้ใส่ ชื่อเว็บของ
    ผู้ประกาศ นั้นก็เป็น Backlink ของเราเหมือนกัน แต่จะเป็น DF หรือ NF
    ก็แล้วแต่เว็บนั้นๆจะเปิดแบบไหนครับ
  3. WEB 2.0 อันนี้ผมก็แนะนำให้ทำไว้ครับ WEB 2.0 คือ Backlink ส่วนตัว ครับ
    คุณสามารถ สมัครให้งานเองได้เลย แล้วทำลิ้งโยงกันไปมาทุกเว็บ
    WEB 2.0 ก็จะมี Wordpress , Bloger, และอื่นๆ อีกมามายครับ
    วิธีก็คือทำบทความ ใส่ไปเรื่อยๆเหมือนกันครับและในบทความต้องมีลิ้งค์
    ของเว็บไซค์หลักที่เรากำลังทำอยู่ และ ควรใส่ลิ้งค์ WEB 2.0 นี้ด้วยครับ
    เพื่อความเป็นประโยชน์ โดยรวม
    1. ตอนที่เราสมัครพวกเว็บบอร์ดต่างๆ ครับ ส่วนนี้
  4. Profile โปรไฟ เว็บไซค์ทุกเว็บไซค์นั้นมีความหมายครับ ทั้งไลน์เซ็น ทุกอย่างที่
    เป็นลิ้ง นั้นคือ Backlink ของเราครับ
  5. Comment ข้อดีของคอมเม้นคือ ใส่ง่ายครับอันนี้เราสามารถไปคอมเม้น
    เว็บที่เราสมัครไว้ได้เลยครับ โปรไฟล์ที่มีไลน์เซ็น ก็จะโชว์ขึ้นมาด้วย
  6. แลกลิ้งค์ Link Exchange การแลกลิ้งนั้นสามารถขอแลกกับลิ้งเพื่อนบ้าน
    แน่นอนว่า เราสามารถทำ DF หรอ Do Follow ได้ง่ายครับ แต่ถ้าอยากได้
    แบบคุณภาพ คือเว็บเราก็ต้องคุณภาพด้วยเช่นกันครับ

การใส่ Backlink นั้น เวลาเขียนบทความเวลาเน้น คีย์เวิร์ดนั้นๆต้องทำเป็นตัวหนาด้วย
ในกรณีที่ทำคีย์เวิร์ดนั้น เช่น กางเกงยีนส์ << ต้องตัวหนา และมีลิ้ง ถ้าใส่สีได้ด้วยยิ่งดีครับ


วิธีใส่ลิ้งนั้นก็ไม่อยากครับ และมีหลายประเภท
เช่น HTML:

<a href="http://www.yourdomain.com">Your Keywords</a>



Textile:

"Your Keywords":http://www.yourdomain.com



BBCode:

[url=http://www.yourdomain.com]Your Keywords[/url]


แบบนี้ครับ ในกรณีที่ให้ใส่แบบโค๊ต

ที่นี้เราจะมีบริการมาแนะนำครับสำหรับ
คือบริการทำ backlink ครับ อันนี้ผมลองใช้แล้วช่วงที่ไม่มีเวลาว่างถามว่าได้ผลไหม
ผมว่าได้ผลดีในระดับนึงครับ แต่ต้องทำเป็นเซ็ต ครับ ถ้าหากจะใส่เยอะๆ ควรมีอายุโดนเมน
ประมาณ 6 เดือน ถึง 1 ปีครับ และตลอดเวลาต้องมี Backlink อยู่แล้วพอสมควรครับ 
ถึงจะทำทีละเยอะๆได้ ลอง


มันจะมีให้ใส่ คีย์เวิร์ด แล้วก็ ลิ้งค์ของเรา
มีลิ้งหลากคลายครับ ใช้เวลาไม่เกิน 24 ชัวโมงในการ
ซัพมิตให้เรา

แนวทางหา Backlink ประสิทธิภาพ เพื่อสร้าง Link Building ที่อดทน
ถ้าหากเว็บได้ Backlink กลับมาเป็นจำนวนมากก็คงจะช่วยทำให้เว็บทำชั้นก้าวหน้าขึ้น แต่ว่าก็ใช่ว่ พวกเราจะทำ Backlink จากเว็บไซต์ไหนก็ได่ ด้วยเหตุว่าไม่ใช่ทุกลิงก์ที่มีคุณภาพและก็ส่งผลที่ดีต่อเว็บของพวกเรา

แล้ว Backlink ประสิทธิภาพมีลักษณะเช่นไร
Backlink ที่มีคุณภาพ จะซึ่งก็คือเว็บที่ลิงก์เข้ามาแล้ว Google รู้เรื่องเว็บของพวกเราดียิ่งขึ้นและก็เห็นว่าน่าไว้ใจ แล้วก็ควรเป็นคุณประโยชน์กับผู้ใช้งานเว็บด้วย

พวกเรามีมาตรฐานกล้วยๆวัดประสิทธิภาพของ Backlink 3 ข้อร่วมกัน

Backlink จากเว็บ Authority สูง – ยิ่งเว็บที่ลิงก์มายังเว็บของพวกเรามีพลัง Domain Authority สูง เว็บของพวกเราก็จะยิ่งน่าไว้ใจในสายตาของ Google (ทดลองเช็ค Authority เว็บ)
Backlink มีส่วนเกี่ยวข้อง (Relevant) – เว็บไซต์ที่ลิงก์มาต้องเป็นเว็บที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเว็บของพวกเรา ไม่ใช่เว็บไซต์อะไรก็ได้ เหมือนกันกับแบบอย่างที่ townthai.com ให้ Backlink มาที่เว็บ contentshifu.com (ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกัน) Google ก็จะเข้าหัวใจว่า เว็บไซต์ของ  เกี่ยวกับหัวข้อการตลาด
เป็นลิงก์ที่มีคนรับใช้งานจริง – การที่เว็บคราวสาวใช้จริงนั้น แน่ๆว่า เว็บไซต์นั้นควรจะมี Authority ที่ดีด้วยแน่นอนและก็ในอีกแง่หนึ่ง ก็เพิ่ม Traffic คนเข้าเว็บของพวกเรา จาก Backlink ที่ส่งมาด้วย
DoFollow vs NoFollow links เป็นยังไง
ไม่ใช่ทุกลิงก์ที่สามารถช่วยส่งเสริม SEO ให้กับเว็บของพวกเรา

กระบวนการทำ Link Building หรือ Off-page SEO คือเรื่องของการใช้ศาสตร์รวมทั้งศิลปสำหรับในการทำให้เว็บของพวกเราได้ลิงก์กลับมา (Backlink) จากเว็บที่มีคุณภาพ ซึ่ง Backlink นั้นจะแบ่งได้กล้วยๆออกเป็น 2 จำพวกเป็นDoFollow ที่สามารถช่วยส่งเสริมพลัง SEO และก็ NoFollow ที่ไม่ส่งพลังอะไรก็ตามกับเว็บที่ได้รับ Backlink

DoFollow เป็นการที่เว็บไซต์นั้นๆส่ง Backlink หาเว็บไซต์ของคุณ โดยที่เขาส่งต่อผลดีจาก SEO มาให้ท่านด้วย ซึ่งโดยส่วนมากแล้ว ถ้าหากเว็บไซต์นั้นๆกล่าวถึงประสิทธิภาพในบทความของเขา คุณก็คงจะได้ DoFollow Link กลับมา
NoFollow เป็นการที่เว็บไซต์นั้นๆส่ง Backlink หาเว็บไซต์ของคุณ โดยที่เขามิได้ส่งต่อผลดีจาก SEO มาให้ท่านด้วย โดยธรรมดาแล้วลิงก์ที่เป็น NoFollow จะเป็น Link ในส่วนของคอมเมนต์ ลิงก์จากเว็บ Social Media ต่างๆแล้วก็ลิงก์ที่เป็น Affiliate
ถึง Backlink แบบ NoFollow จะมิได้มีผลต่อ SEO โดยตรง แต่ว่ามันก็มีคุณประโยชน์ทางอ้อมเช่นเดียวกัน อย่างเช่น ทำให้คนเห็นคอนเทนต์ของพวกเราเยอะขึ้นเรื่อยๆ นำ Traffic มาให้ได้เช่นเดียวกัน

แนวทางเช็คว่าลิงก์เป็น DoFollow หรือ NoFollow
พวกเราทำเป็นกล้วยๆโดยการคลิกขวาที่ลิงก์และก็เลือก “Inspect” มองรหัส

ประเภทของ Backlink
พอกด Inspect เป็นระเบียบ พวกเราก็จะเจอกับรหัสกระยึกกระยือที่บางครั้งก็อาจจะเชิญปวดศรีษะสำหรับบางบุคคล แม้กระนั้นที่จะให้พินิจก็คือ หา ref=”nofollow ข้างหลังลิงก์ดังรูป (ซึ่งถ้าหากพวกเราไม่พบ หมายความว่าลิงก์นั้นหมายถึงDoFollow)

ทำ Link SEO แบบ DoFollow หรือ NoFollow
7 แนวทางการทำ Link Building กับศิลป์การหา Backlink ประสิทธิภาพ
1. ทำคอนเทนต์ประสิทธิภาพ
ก่อนจะไปเอ่ยถึงเทคนิค กลยุทธ์วิชา หรือเคล็ดลับอะไรก็ตามที่ช่วยสำหรับเพื่อการสร้าง Backlink สิ่งที่จำเป็นที่สุดเป็น การผลิตคอนเทนต์ที่มีคุณค่าต่อลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย

คอนเทนต์ที่ดี ไม่มีความจำเป็นที่ต้องตอบปัญหาทุกๆคน ถ้าแม้กระนั้นช่วยทำให้คนบางบุคคล คนบางกรุ๊ป แก้ไขในสิ่งที่เขา หรือคุณกำลังพบเจออยู่ หรือช่วยเพิ่มค่าในสิ่งที่เขา หรือคุณกำลังทำ

แล้วก็คอนเทนต์จะอยู่ในต้นแบบไหนก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบทความ วีดีโอ อินโฟกราฟฟิก หนังสือเสียง แล้วก็อื่นๆที่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายสามารถเข้าถึงได้

หากฐานราก (คอนเทนต์) ของพวกเราแน่นแล้ว การจะต่อยอดมันก็ไม่ใช่เรื่องยาก

2. ทำ On-page SEO ให้ดี
On-page SEO เป็นสิ่งที่พวกเราควรจะทำตั้งแต่ตอนสร้างเว็บ ทำ Keyword Research ก่อนเขียนเนื้อหาของบทความหรือคอนเทนต์บนหน้าเว็บไซต์


Share it:

วิธีหาBacklink

Backlink

Post A Comment:

0 comments: