การใช้งาน DigatalOcean Free Server ฟรี 50 USD

Share it:
การใช้งาน DigatalOcean Free Server ฟรี 50 USD

การใช้งาน DigatalOcean Free Server ฟรี 50 USD และ สอนใช้งาน

ปกติเราอยากจะลองทำเซิพเวอร์ก็ต้นทุนแพงในการศึกษาเรื่อง Server Linux หรือเปิดเซิพเกม
เช่น Minecraft GTA หรือ เกมอื่นๆ  กว่าจะใช้ได้ก็ต้อง จ่ายเงินแพงๆ แน่ที่นี่ ฟรี ฟรี ฟรี
จ่ายในราคาที่แพงมากๆ วันนี้เราจะมาสอนการใช้งานแบบระเอียดเลย จนรู้ว่าใช้งานยังไง
ในที่นี้ให้ สมัครสมาชิก ที่นี้ Digatalocean <<< คลิ๊ก แต่มีข้อเสียคือเราต้องใช้บตัรเครดิต
แต่เราสามารถใช้ Paypal ได้ นะครับ เมื่อเราสมัครเรียบร้อยแล้ว ตามที่เขาแจ้งมาหมดแล้ว





1.ให้เราโหลดโปรแกรมที่จำเป็นคือ 


  1. โปรแกรม WinSCP << ตัวนี้เอาไว้ใชสำหรับเอาไฟล์ไปวางไว้ที่ SERVER ของเรา
  2. โปรแกรม Putty << เป็นโปรแกรม ที่เอาไว้ใช้ใส่คำสั่งให้เซิพเวอร์ เช่น อยากให้เซิพเวอร์ เปิดโปรแกรม และอื่นๆ
ต่อไปเราจะเริ่มการสร้าง Server ใน DigitalOcean เขาเรียกว่า Droplets ไม่ได้เรียกเซิพเวอร์
เจ๋งไหมหละ ทีนี้ เราเมื่อเราเสร็จแล้ว เราก็หน้าเว็บตามรูปด้านบน ให้เราคลิ๊กที่ Create Droplets 
ด้าน ขวามือ หรือ หาปุ่มที่คล้ายๆกัน เพื่อเขาปรับปรุ่งเว็บไซค์ 

จากนั้นจะเห็น ว่าทาง ผู้ให้บริการ DigitaOcean นั้น จะให้เลือกแบบ Marketplace และแบบธรรมดา
ใน Marketplace จะมีให้เลือกหลายๆ อย่าง เช่นคุณเป็นผู้ให้บริการ โฮสติ้งไหม หรือทำโฮสไว้ใช้เอง
 ก็มี Plesk Cpanel มีทั้ง Wordpree ,Database ,Phpmyadmin และอื่นๆ อีกเพียบ 
แต่ในที่นี้เราจะสอนแค่ ลง Server Ubuntu ธรรมดาๆ แต่ไปลง อย่างอื่นที่หลังได้นะ
ภาพประกอป DigitalOcean Free Credit 50 Use



  1. ช่องแรกตามภาพด้านบน คือการเลือกระบบปฎิบัติการ ของ Server ว่าต้องการแบบไหน
  2. เลือกแพลน ได้ตามต้องการ ว่าเราใช้อะไรเยอะ Ram ,CPU ,Disk ,Tranfer
  3. เลือกแพลน แบบทางเว็บจัดการไว้ให้แล้ว 

ภาพประกอป DigitalOcean Free Credit 50 Use

4. เปิดการสำรองข้อมูล ตรงนี้เสียประมาณ 2 USD ต่อเดือน เพื่อสำรองข้อมูล
5. เพิ่มพื้นที่จัดเก็บพิเศษ สำหรับเซิพเวอร์
6.เลือกประเทศที่ตั้งของ Server ขอเราที่จะสร้าง ตรงนี้แนะนำครับ ถ้าอยากให้การเชื่อต่อกับ
ประเทศไทยเร็วนั้น ต้องเลือก สิงค์โป ครับ เพื่อการเชื่อมต่อที่เร็วและสเถียร มากที่สุด
7.เลือกฟังค์ชั่น ต่างๆ ครับ พวกป้องกันเครื่อข่าย IPv6 คือไอพีเลขฐานที่เยอะขึ้น มอนิเตอร์
8. การเข้ารหัส ใน Putty ซื้อตัวนี้จะสร้างไฟล์ขึ้นมาเฉพาะเพื่อติดต่อฐานข้อมูล
หรือจะเลือกให้ DigitalOcean ส่งรหัสเข้า Email ก็ได้




และก็ตั้งชื่อ Server เลือกจำนวน เสร็จแล้วกดที่ Create Droplets เป็นเสร็จสิ้น
Share it:

50usd

DigitalOcean

free

Minecraftฟรี

Minecraft Server

Server

VPS

Post A Comment:

0 comments: